Cụm KCN Nguyên Giáp, Nguyên Giáp, Tứ Kỳ, Hải Dương 0869.139.689 sangtaoduetri@gmail.com
Tin tức

Người bán PVC dựa vào hy vọng nhu cầu tốt hơn ở Trung Quốc, Việt Nam

Ngày 16-04-2020 Lượt xem 814

Việt Nam đã bắt đầu thận trọng từ khi phong toả COVID-19, như Trung Quốc đã làm, sau khi dường như đã làm phẳng đường cong của coronavirus. Với giá PVC nhập khẩu ở Châu Á đứng ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ trong bối cảnh Ấn Độ vắng mặt, người bán PVC toàn cầu hiện đang tập trung vào hai thị trường này với hy vọng sẽ thấy nhu cầu tốt hơn.

Nhu cầu đã cao hơn ở Trung Quốc với việc nới lỏng các hạn chế

Trung Quốc, tâm chấn ban đầu, là quốc gia đầu tiên thoát khỏi cuộc khủng hoảng coronavirus. Nhu cầu địa phương đã được cải thiện kể từ khi đất nước nới lỏng các hạn chế đi lại trong nước để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của công nhân, và nhiều nhà máy ở hạ nguồn đã hoạt động trở lại.

Theo đó, các nhà cung cấp PVC ở nước ngoài đã chuyển trọng tâm sang Trung Quốc để chuyển hướng hàng hóa dư thừa của họ.

Nhu cầu đối với hàng nhập khẩu gần đây đã tốt hơn do nguyên liệu trong nước đắt hơn, một thương nhân ở Trung Quốc báo cáo.

Việt Nam dự kiến sẽ nhân rộng sự phục hồi ở Trung Quốc

Các doanh nghiệp thị trường đang tìm kiếm Việt Nam để tái tạo sự phục hồi ở Trung Quốc, nơi đã chứng kiến sự phục hồi sau khi họ dỡ bỏ các hạn chế. Việt Nam đã dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến COVID-19 tuần trước sau khi báo cáo không có trường hợp mới.

Việc dỡ bỏ phong toả đã mang lại hy vọng về nhu cầu tăng và tỷ lệ sản xuất tăng khi mọi người trở lại làm việc và đi ra ngoài nhiều hơn. Sự lạc quan cũng cho thấy giá PVC có thể đã nhìn thấy một mức sàn trong ngắn hạn, theo các doanh nghiệp thị trường.

Nhu cầu về các sản phẩm cuối cùng của chúng tôi đang bắt đầu tốt hơn khi mùa mưa đang đến và nhu cầu về áo mưa sẽ tăng lên. Chúng tôi đã bắt đầu bổ sung thêm nhiều hng dự trữ vì mức hiện tại có lãi, một nhà chuyển đổi Việt Nam cho biết.

Mùa mưa ở Việt Nam thường kéo dài từ tháng Tư đến tháng Chín, với tháng Sáu, tháng Bảy và tháng Tám là những tháng ẩm ướt nhất.

Giá nội địa thấp nhắc nhở mặc cả

Giá PVC trong nước tại Việt Nam hiện đang giảm 11% so với tháng Ba ở mức USD923/tấn trên cơ sở FD, đây là mức thấp nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2016, theo dữ liệu của chỉ số giá của ChemOrbis.

Ở cấp độ hiện tại, nó rất rẻ và chúng tôi vẫn mua mặc dù thị trường vẫn không quá tốt. Nhưng chúng tôi không nghĩ rằng giá PVC sẽ giảm mạnh trong vài tháng tới, một thương nhân địa phương cho biết.

Vẫn còn các yếu tố giảm giá để xem. Có phải là lạc quan sớm?

Mặc dù cải thiện nhu cầu ở Trung Quốc và Việt Nam, tâm lý yếu ở phần còn lại của khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ có thể làm suy yếu giá nhập khẩu và tạo ra sự cạnh tranh cũng như gây thêm áp lực đối với giá nội địa.

Nhu cầu tổng thể vẫn còn yếu với việc phong toả được mở rộng hoặc thắt chặt ở các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore và Philippines, những người bán hàng lưu ý trong khu vực.

Nhận thấy nhu cầu yếu, một nhà sản xuất lớn của Đài Loan đã giảm giá chào cho Châu Á USD160/tấn vào tuần trước.

Sau nhà sản xuất lớn của Đài Loan, một nhà sản xuất Indonesia đã giảm các giảm PVC K67-68 trong tháng Năm cho Đông Nam Á USD190/tấn trong khi một nhà sản xuất PVC Thái Lan đã cắt giảm các giá chào tháng Năm của họ bằng USD165/tấn.

Các thị trường ở Châu Á cũng bị áp lực bởi hàng hóa biển sâu giá thấp từ Mỹ, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiếu nhu cầu từ nhà nhập khẩu lớn Ấn Độ.

Gọi ngay: 0869.139.689
SMS: 0869.139.689 Chat Zalo Chat qua Messenger